ANG 481, Guru Granth Sahib ji (hindi punjabi english)


Download SGGS PDF Daily Updates ADVERTISE HERE

Gurbani LangMeanings
ਪੰਜਾਬੀ ਪੰਜਾਬੀ ਅਰਥ
हिंदी हिंदी अर्थ
English Eng meaning
Info (Author / Raag / Bani / Source)

ਇਹ ਸ੍ਰਪਨੀ ਤਾ ਕੀ ਕੀਤੀ ਹੋਈ ॥

इह स्रपनी ता की कीती होई ॥

Ih srpanee taa kee keetee hoee ||

ਇਹ ਮਾਇਆ ਉਸ ਪਰਮਾਤਮਾ ਦੀ ਬਣਾਈ ਹੋਈ ਹੈ, (ਜਿਸ ਨੇ ਸਾਰਾ ਜਗਤ ਰਚਿਆ ਹੈ;

यह माया रूपी सर्पिणी तो उस प्रभु की पैदा की हुई है,

This she-serpent is created by Him.

Bhagat Kabir ji / Raag Asa / / Guru Granth Sahib ji - Ang 481

ਬਲੁ ਅਬਲੁ ਕਿਆ ਇਸ ਤੇ ਹੋਈ ॥੪॥

बलु अबलु किआ इस ते होई ॥४॥

Balu abalu kiaa is te hoee ||4||

ਸੋ ਪ੍ਰਭੂ ਦੇ ਹੁਕਮ ਤੋਂ ਬਿਨਾ) ਇਸ ਦੇ ਆਪਣੇ ਵੱਸ ਦੀ ਗੱਲ ਨਹੀਂ ਕਿ ਕਿਸੇ ਉੱਤੇ ਜ਼ੋਰ ਪਾ ਸਕੇ ਜਾਂ ਕਿਸੇ ਤੋਂ ਹਾਰ ਖਾ ਜਾਏ ॥੪॥

अपने आप उसमें कौन-सा बल अथवा अबल है॥ ४॥

What power or weakness does she have by herself? ||4||

Bhagat Kabir ji / Raag Asa / / Guru Granth Sahib ji - Ang 481


ਇਹ ਬਸਤੀ ਤਾ ਬਸਤ ਸਰੀਰਾ ॥

इह बसती ता बसत सरीरा ॥

Ih basatee taa basat sareeraa ||

ਜਿਤਨਾ ਚਿਰ ਇਹ ਮਾਇਆ ਮਨੁੱਖ ਦੇ ਮਨ ਵਿਚ ਵੱਸਦੀ ਹੈ, ਤਦ ਤਕ ਜੀਵ ਸਰੀਰਾਂ ਵਿਚ (ਭਾਵ, ਜਨਮ-ਮਰਨ ਦੇ ਚੱਕਰ ਵਿਚ) ਪਿਆ ਰਹਿੰਦਾ ਹੈ ।

जितनी देर तक माया रूपी सर्पिणी मनुष्य के मन में निवास करती है, तब तक वह जन्म-मरण के चक्र में पड़ा रहता है।

If she abides with the mortal, then his soul abides in his body.

Bhagat Kabir ji / Raag Asa / / Guru Granth Sahib ji - Ang 481

ਗੁਰ ਪ੍ਰਸਾਦਿ ਸਹਜਿ ਤਰੇ ਕਬੀਰਾ ॥੫॥੬॥੧੯॥

गुर प्रसादि सहजि तरे कबीरा ॥५॥६॥१९॥

Gur prsaadi sahaji tare kabeeraa ||5||6||19||

ਕਬੀਰ ਆਪਣੇ ਗੁਰੂ ਦੀ ਕਿਰਪਾ ਨਾਲ ਅਡੋਲ ਰਹਿ ਕੇ (ਜਨਮ-ਮਰਨ ਦੀ ਘੁੰਮਣ-ਘੇਰੀ ਵਿਚੋਂ) ਲੰਘ ਗਿਆ ਹੈ ॥੫॥੬॥੧੯॥

गुरु की अनुकंपा से कबीर सहज ही पार हो गया है॥ ५॥ ६ ॥ १६ ॥

By Guru's Grace, Kabeer has easily crossed over. ||5||6||19||

Bhagat Kabir ji / Raag Asa / / Guru Granth Sahib ji - Ang 481


ਆਸਾ ॥

आसा ॥

Aasaa ||

आसा ॥

Aasaa:

Bhagat Kabir ji / Raag Asa / / Guru Granth Sahib ji - Ang 481

ਕਹਾ ਸੁਆਨ ਕਉ ਸਿਮ੍ਰਿਤਿ ਸੁਨਾਏ ॥

कहा सुआन कउ सिम्रिति सुनाए ॥

Kahaa suaan kau simriti sunaae ||

(ਜਿਵੇਂ) ਕੁੱਤੇ ਨੂੰ ਸਿੰਮ੍ਰਿਤੀਆਂ ਸੁਣਾਉਣ ਦਾ ਕੋਈ ਲਾਭ ਨਹੀਂ ਹੁੰਦਾ,

कुते (अर्थात् लालची आदमी) को स्मृतियाँ पढ़कर सुनाने का क्या अभिप्राय है ?

Why bother to read the Simritees to a dog?

Bhagat Kabir ji / Raag Asa / / Guru Granth Sahib ji - Ang 481

ਕਹਾ ਸਾਕਤ ਪਹਿ ਹਰਿ ਗੁਨ ਗਾਏ ॥੧॥

कहा साकत पहि हरि गुन गाए ॥१॥

Kahaa saakat pahi hari gun gaae ||1||

ਤਿਵੇਂ ਸਾਕਤ ਦੇ ਕੋਲ ਪਰਮਾਤਮਾ ਦੇ ਗੁਣ ਗਾਵਿਆਂ ਸਾਕਤ ਉੱਤੇ ਅਸਰ ਨਹੀਂ ਪੈਂਦਾ ॥੧॥

वैसे ही शाक्त के पास हरि का गुणगान करने का क्या लाभ है ?॥ १॥

Why bother to sing the Lord's Praises to the faithless cynic? ||1||

Bhagat Kabir ji / Raag Asa / / Guru Granth Sahib ji - Ang 481


ਰਾਮ ਰਾਮ ਰਾਮ ਰਮੇ ਰਮਿ ਰਹੀਐ ॥

राम राम राम रमे रमि रहीऐ ॥

Raam raam raam rame rami raheeai ||

(ਆਪ ਹੀ) ਸਦਾ ਪਰਮਾਤਮਾ ਦਾ ਸਿਮਰਨ ਕਰਨਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ,

हे भाई ! राम नाम में पूर्णतया लीन रहना चाहिए तथा

Remain absorbed in the Lord's Name, Raam, Raam, Raam.

Bhagat Kabir ji / Raag Asa / / Guru Granth Sahib ji - Ang 481

ਸਾਕਤ ਸਿਉ ਭੂਲਿ ਨਹੀ ਕਹੀਐ ॥੧॥ ਰਹਾਉ ॥

साकत सिउ भूलि नही कहीऐ ॥१॥ रहाउ ॥

Saakat siu bhooli nahee kaheeai ||1|| rahaau ||

ਕਦੇ ਭੀ ਕਿਸੇ ਸਾਕਤ ਨੂੰ ਸਿਮਰਨ ਕਰਨ ਦੀ ਸਿੱਖਿਆ ਨਹੀਂ ਦੇਣੀ ਚਾਹੀਦੀ ॥੧॥ ਰਹਾਉ ॥

भूलकर भी शाक्त इन्सान को उपदेश नहीं करना चाहिए॥ १॥ रहाउ॥

Do not bother to speak of it to the faithless cynic, even by mistake. ||1|| Pause ||

Bhagat Kabir ji / Raag Asa / / Guru Granth Sahib ji - Ang 481


ਕਊਆ ਕਹਾ ਕਪੂਰ ਚਰਾਏ ॥

कऊआ कहा कपूर चराए ॥

Kauaa kahaa kapoor charaae ||

ਕਾਂ ਨੂੰ ਮੁਸ਼ਕ-ਕਾਫ਼ੂਰ ਖੁਆਉਣ ਤੋਂ ਕੋਈ ਗੁਣ ਨਹੀਂ ਨਿਕਲਦਾ (ਕਿਉਂਕਿ ਕਾਂ ਦੀ ਗੰਦ ਖਾਣ ਦੀ ਆਦਤ ਨਹੀਂ ਜਾ ਸਕਦੀ)

कौए को कपूर खिलाने से कोई लाभ नहीं (क्योंकि कोए की विष्ठा-भक्षी चोंच में अन्तर नहीं आएगा)

Why offer camphor to a crow?

Bhagat Kabir ji / Raag Asa / / Guru Granth Sahib ji - Ang 481

ਕਹ ਬਿਸੀਅਰ ਕਉ ਦੂਧੁ ਪੀਆਏ ॥੨॥

कह बिसीअर कउ दूधु पीआए ॥२॥

Kah biseear kau doodhu peeaae ||2||

(ਇਸੇ ਤਰ੍ਹਾਂ) ਸੱਪ ਨੂੰ ਦੁੱਧ ਪਿਲਾਉਣ ਨਾਲ ਭੀ ਕੋਈ ਫ਼ਾਇਦਾ ਨਹੀਂ ਹੋ ਸਕਦਾ (ਉਹ ਡੰਗ ਮਾਰਨੋਂ ਫਿਰ ਭੀ ਨਹੀਂ ਟਲੇਗਾ) ॥੨॥

इसी तरह विषधर सॉप को दूध पिलाने का भी कोई लाभ नहीं (क्योंकि डंक मारने से वह हटेगा नहीं) ॥ २॥

Why give the snake milk to drink? ||2||

Bhagat Kabir ji / Raag Asa / / Guru Granth Sahib ji - Ang 481


ਸਤਸੰਗਤਿ ਮਿਲਿ ਬਿਬੇਕ ਬੁਧਿ ਹੋਈ ॥

सतसंगति मिलि बिबेक बुधि होई ॥

Satasanggati mili bibek budhi hoee ||

ਇਹ ਚੰਗੇ-ਮੰਦੇ ਕੰਮ ਦੀ ਪਰਖ ਕਰਨ ਵਾਲੀ ਅਕਲ ਸਾਧ-ਸੰਗਤ ਵਿਚ ਬੈਠਿਆਂ ਹੀ ਆਉਂਦੀ ਹੈ,

सत्संगति में सम्मिलित होने से विवेक-बुद्धि की प्राप्ति होती है,

Joining the Sat Sangat, the True Congregation, discriminating understanding is attained.

Bhagat Kabir ji / Raag Asa / / Guru Granth Sahib ji - Ang 481

ਪਾਰਸੁ ਪਰਸਿ ਲੋਹਾ ਕੰਚਨੁ ਸੋਈ ॥੩॥

पारसु परसि लोहा कंचनु सोई ॥३॥

Paarasu parasi lohaa kancchanu soee ||3||

ਜਿਵੇਂ ਪਾਰਸ ਨੂੰ ਛੋਹ ਕੇ ਉਹ ਲੋਹਾ ਭੀ ਸੋਨਾ ਹੋ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ॥੩॥

जैसे पारस के स्पर्श से लोहा स्वर्ण बन जाता है॥ ३॥

That iron which touches the Philosopher's Stone becomes gold. ||3||

Bhagat Kabir ji / Raag Asa / / Guru Granth Sahib ji - Ang 481


ਸਾਕਤੁ ਸੁਆਨੁ ਸਭੁ ਕਰੇ ਕਰਾਇਆ ॥

साकतु सुआनु सभु करे कराइआ ॥

Saakatu suaanu sabhu kare karaaiaa ||

ਕੁੱਤਾ ਤੇ ਸਾਕਤ ਜੋ ਕੁਝ ਕਰਦਾ ਹੈ, ਪ੍ਰੇਰਿਆ ਹੋਇਆ ਹੀ ਕਰਦਾ ਹੈ,

शाक्त एवं कुत्ता सब कुछ वही करते हैं, जो प्रभु उनसे करवाता है।

The dog, the faithless cynic, does everything as the Lord causes him to do.

Bhagat Kabir ji / Raag Asa / / Guru Granth Sahib ji - Ang 481

ਜੋ ਧੁਰਿ ਲਿਖਿਆ ਸੁ ਕਰਮ ਕਮਾਇਆ ॥੪॥

जो धुरि लिखिआ सु करम कमाइआ ॥४॥

Jo dhuri likhiaa su karam kamaaiaa ||4||

ਪਿਛਲੇ ਕੀਤੇ ਕਰਮਾਂ-ਅਨੁਸਾਰ ਜੋ ਕੁਝ ਮੁੱਢ ਤੋਂ ਇਸ ਦੇ ਮੱਥੇ ਉੱਤੇ ਲਿਖਿਆ ਹੈ (ਭਾਵ, ਜੋ ਸੰਸਕਾਰ ਇਸ ਦੇ ਮਨ ਵਿਚ ਬਣ ਚੁਕੇ ਹਨ) ਉਸੇ ਤਰ੍ਹਾਂ ਹੀ ਹੁਣ ਕਰੀ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ॥੪॥

जो शुरु से किस्मत में लिखा हुआ है, वह वही कर्म करते हैं।॥ ४॥

He does the deeds pre-ordained from the very beginning. ||4||

Bhagat Kabir ji / Raag Asa / / Guru Granth Sahib ji - Ang 481


ਅੰਮ੍ਰਿਤੁ ਲੈ ਲੈ ਨੀਮੁ ਸਿੰਚਾਈ ॥

अम्रितु लै लै नीमु सिंचाई ॥

Ammmritu lai lai neemu sincchaaee ||

ਕਬੀਰ ਆਖਦਾ ਹੈ-ਜੇ ਅੰਮ੍ਰਿਤ (ਭਾਵ, ਮਿਠਾਸ ਵਾਲਾ ਜਲ) ਲੈ ਕੇ ਨਿੰਮ ਦੇ ਬੂਟੇ ਨੂੰ ਮੁੜ ਮੁੜ ਸਿੰਜਦੇ ਰਹੀਏ,

कबीर जी कहते हैं कि यदि कोई मनुष्य अमृत लेकर भी नीम की सिंचाई करे

If you take Ambrosial Nectar and irrigate the neem tree with it,

Bhagat Kabir ji / Raag Asa / / Guru Granth Sahib ji - Ang 481

ਕਹਤ ਕਬੀਰ ਉਆ ਕੋ ਸਹਜੁ ਨ ਜਾਈ ॥੫॥੭॥੨੦॥

कहत कबीर उआ को सहजु न जाई ॥५॥७॥२०॥

Kahat kabeer uaa ko sahaju na jaaee ||5||7||20||

ਤਾਂ ਭੀ ਉਸ ਬੂਟੇ ਦਾ ਜਮਾਂਦਰੂ (ਕੁੜਿੱਤਣ ਵਾਲਾ) ਸੁਭਾਉ ਦੂਰ ਨਹੀਂ ਹੋ ਸਕਦਾ ॥੫॥੭॥੨੦॥

तो भी उसका कड़वा स्वभाव दूर नहीं होता।॥ ५॥ ७॥ २०॥

Still, says Kabeer, its natural qualities are not changed. ||5||7||20||

Bhagat Kabir ji / Raag Asa / / Guru Granth Sahib ji - Ang 481


ਆਸਾ ॥

आसा ॥

Aasaa ||

आसा ॥

Aasaa:

Bhagat Kabir ji / Raag Asa / / Guru Granth Sahib ji - Ang 481

ਲੰਕਾ ਸਾ ਕੋਟੁ ਸਮੁੰਦ ਸੀ ਖਾਈ ॥

लंका सा कोटु समुंद सी खाई ॥

Lankkaa saa kotu samundd see khaaee ||

ਜਿਸ ਰਾਵਣ ਦਾ ਲੰਕਾ ਵਰਗਾ ਕਿਲ੍ਹਾ ਸੀ, ਤੇ ਸਮੁੰਦਰ ਵਰਗੀ (ਉਸ ਕਿਲ੍ਹੇ ਦੀ ਰਾਖੀ ਲਈ) ਖਾਈ ਸੀ,

जिस महाबली रावण का लंका जैसा मजबूत किला था और समुद्र जैसी किले की रक्षा हेतु खाई थी,

A fortress like that of Sri Lanka, with the ocean as a moat around it

Bhagat Kabir ji / Raag Asa / / Guru Granth Sahib ji - Ang 481

ਤਿਹ ਰਾਵਨ ਘਰ ਖਬਰਿ ਨ ਪਾਈ ॥੧॥

तिह रावन घर खबरि न पाई ॥१॥

Tih raavan ghar khabari na paaee ||1||

ਉਸ ਰਾਵਣ ਦੇ ਘਰ ਦਾ ਅੱਜ ਨਿਸ਼ਾਨ ਨਹੀਂ ਮਿਲਦਾ ॥੧॥

उस रावण के घर की आज कोई खबर नहीं अर्थात् कोई वजूद नहीं मिलता ॥ १ ॥

- there is no news about that house of Raavan. ||1||

Bhagat Kabir ji / Raag Asa / / Guru Granth Sahib ji - Ang 481


ਕਿਆ ਮਾਗਉ ਕਿਛੁ ਥਿਰੁ ਨ ਰਹਾਈ ॥

किआ मागउ किछु थिरु न रहाई ॥

Kiaa maagau kichhu thiru na rahaaee ||

ਮੈਂ (ਪਰਮਾਤਮਾ ਪਾਸੋਂ ਦੁਨੀਆ ਦੀ) ਕਿਹੜੀ ਸ਼ੈ ਮੰਗਾਂ? ਕੋਈ ਸ਼ੈ ਸਦਾ ਰਹਿਣ ਵਾਲੀ ਨਹੀਂ ਹੈ;

मैं परमात्मा से क्या माँगूं, क्योंकि कुछ भी स्थिर नहीं रहता अर्थात् सब कुछ नाशवान है।

What shall I ask for? Nothing is permanent.

Bhagat Kabir ji / Raag Asa / / Guru Granth Sahib ji - Ang 481

ਦੇਖਤ ਨੈਨ ਚਲਿਓ ਜਗੁ ਜਾਈ ॥੧॥ ਰਹਾਉ ॥

देखत नैन चलिओ जगु जाई ॥१॥ रहाउ ॥

Dekhat nain chalio jagu jaaee ||1|| rahaau ||

ਮੇਰੇ ਅੱਖੀਂ ਵੇਂਹਦਿਆਂ ਸਾਰਾ ਜਗਤ ਤੁਰਿਆ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ ॥੧॥ ਰਹਾਉ ॥

मेरे नयनों के देखते-देखते ही समूचा जगत चला जा रहा है अर्थात् नाश हो रहा है॥ १॥ रहाउ ॥

I see with my eyes that the world is passing away. ||1|| Pause ||

Bhagat Kabir ji / Raag Asa / / Guru Granth Sahib ji - Ang 481


ਇਕੁ ਲਖੁ ਪੂਤ ਸਵਾ ਲਖੁ ਨਾਤੀ ॥

इकु लखु पूत सवा लखु नाती ॥

Iku lakhu poot savaa lakhu naatee ||

ਜਿਸ ਰਾਵਣ ਦੇ ਇੱਕ ਲੱਖ ਪੁੱਤਰ ਤੇ ਸਵਾ ਲੱਖ ਪੋਤਰੇ (ਦੱਸੇ ਜਾਂਦੇ ਹਨ),

जिस रावण के एक लाख पुत्र एवं सवा लाख नाती-पोते थे,

Thousands of sons and thousands of grandsons

Bhagat Kabir ji / Raag Asa / / Guru Granth Sahib ji - Ang 481

ਤਿਹ ਰਾਵਨ ਘਰ ਦੀਆ ਨ ਬਾਤੀ ॥੨॥

तिह रावन घर दीआ न बाती ॥२॥

Tih raavan ghar deeaa na baatee ||2||

ਉਸ ਦੇ ਮਹਿਲਾਂ ਵਿਚ ਕਿਤੇ ਦੀਵਾ-ਵੱਟੀ ਜਗਦਾ ਨਾਹ ਰਿਹਾ ॥੨॥

उस रावण के घर में आज न दीया और न ही बती है॥ २॥

- but in that house of Raavan, the lamps and wicks have gone out. ||2||

Bhagat Kabir ji / Raag Asa / / Guru Granth Sahib ji - Ang 481


ਚੰਦੁ ਸੂਰਜੁ ਜਾ ਕੇ ਤਪਤ ਰਸੋਈ ॥

चंदु सूरजु जा के तपत रसोई ॥

Chanddu sooraju jaa ke tapat rasoee ||

(ਇਹ ਉਸ ਰਾਵਣ ਦਾ ਜ਼ਿਕਰ ਹੈ) ਜਿਸ ਦੀ ਰਸੋਈ ਚੰਦ੍ਰਮਾ ਤੇ ਸੂਰਜ ਤਿਆਰ ਕਰਦੇ ਸਨ,

रावण इतना बलशाली था कि चन्द्रमा एवं सूर्य देवता उसकी रसोई तैयार करते थे

The moon and the sun cooked his food.

Bhagat Kabir ji / Raag Asa / / Guru Granth Sahib ji - Ang 481

ਬੈਸੰਤਰੁ ਜਾ ਕੇ ਕਪਰੇ ਧੋਈ ॥੩॥

बैसंतरु जा के कपरे धोई ॥३॥

Baisanttaru jaa ke kapare dhoee ||3||

ਜਿਸ ਦੇ ਕੱਪੜੇ ਬੈਸੰਤਰ ਦੇਵਤਾ ਧੋਂਦਾ ਸੀ (ਭਾਵ, ਜਿਸ ਰਾਵਣ ਦੇ ਪੁੱਤਰ ਪੋਤਰਿਆਂ ਦੀ ਰੋਟੀ ਤਿਆਰ ਕਰਨ ਲਈ ਦਿਨੇ ਰਾਤ ਰਸੋਈ ਤਪਦੀ ਰਹਿੰਦੀ ਸੀ ਤੇ ਉਹਨਾਂ ਦੇ ਕੱਪੜੇ ਸਾਫ਼ ਕਰਨ ਲਈ ਹਰ ਵੇਲੇ ਅੱਗ ਦੀਆਂ ਭੱਠੀਆਂ ਚੜ੍ਹੀਆਂ ਰਹਿੰਦੀਆਂ ਸਨ) ॥੩॥

और अग्नि देवता उसके वस्त्र धोता था॥ ३॥

The fire washed his clothes. ||3||

Bhagat Kabir ji / Raag Asa / / Guru Granth Sahib ji - Ang 481


ਗੁਰਮਤਿ ਰਾਮੈ ਨਾਮਿ ਬਸਾਈ ॥

गुरमति रामै नामि बसाई ॥

Guramati raamai naami basaaee ||

(ਸੋ) ਜੋ ਮਨੁੱਖ (ਇਸ ਨਾਸਵੰਤ ਜਗਤ ਵਲੋਂ ਹਟਾ ਕੇ ਆਪਣੇ ਮਨ ਨੂੰ) ਸਤਿਗੁਰੂ ਦੀ ਮੱਤ ਲੈ ਕੇ ਪ੍ਰਭੂ ਦੇ ਨਾਮ ਵਿਚ ਟਿਕਾਉਂਦਾ ਹੈ,

जो गुरु की मति द्वारा राम के नाम को अपने हृदय में बसाता है,

Under Guru's Instructions, one whose mind is filled with the Lord's Name,

Bhagat Kabir ji / Raag Asa / / Guru Granth Sahib ji - Ang 481

ਅਸਥਿਰੁ ਰਹੈ ਨ ਕਤਹੂੰ ਜਾਈ ॥੪॥

असथिरु रहै न कतहूं जाई ॥४॥

Asathiru rahai na katahoonn jaaee ||4||

ਉਹ ਸਦਾ ਅਡੋਲ ਰਹਿੰਦਾ ਹੈ, ਇਸ ਜਗਤ-ਮਾਇਆ ਦੀ ਖ਼ਾਤਰ) ਭਟਕਦਾ ਨਹੀਂ ਹੈ ॥੪॥

वह स्थिर रहता है और कहीं भी नहीं भटकता ॥ ४ ॥

Becomes permanent, and does not go anywhere. ||4||

Bhagat Kabir ji / Raag Asa / / Guru Granth Sahib ji - Ang 481


ਕਹਤ ਕਬੀਰ ਸੁਨਹੁ ਰੇ ਲੋਈ ॥

कहत कबीर सुनहु रे लोई ॥

Kahat kabeer sunahu re loee ||

ਕਬੀਰ ਆਖਦਾ ਹੈ-ਸੁਣੋ, ਹੇ ਜਗਤ ਦੇ ਲੋਕੋ!

कबीर जी कहते हैं कि हे लोगो ! जरा ध्यान से सुनो,

Says Kabeer, listen, people:

Bhagat Kabir ji / Raag Asa / / Guru Granth Sahib ji - Ang 481

ਰਾਮ ਨਾਮ ਬਿਨੁ ਮੁਕਤਿ ਨ ਹੋਈ ॥੫॥੮॥੨੧॥

राम नाम बिनु मुकति न होई ॥५॥८॥२१॥

Raam naam binu mukati na hoee ||5||8||21||

ਪ੍ਰਭੂ ਦਾ ਨਾਮ ਸਿਮਰਨ ਤੋਂ ਬਿਨਾ (ਜਗਤ ਦੇ ਇਸ ਮੋਹ ਤੋਂ ਖ਼ਲਾਸੀ ਨਹੀਂ ਹੋ ਸਕਦੀ) ॥੫॥੮॥੨੧॥

राम के नाम बिना जीव की मुक्ति नहीं होती ॥ ५ ॥ ८ ॥ २१॥

Without the Lord's Name, no one is liberated. ||5||8||21||

Bhagat Kabir ji / Raag Asa / / Guru Granth Sahib ji - Ang 481


ਆਸਾ ॥

आसा ॥

Aasaa ||

आसा ॥

Aasaa:

Bhagat Kabir ji / Raag Asa / / Guru Granth Sahib ji - Ang 481

ਪਹਿਲਾ ਪੂਤੁ ਪਿਛੈਰੀ ਮਾਈ ॥

पहिला पूतु पिछैरी माई ॥

Pahilaa pootu pichhairee maaee ||

ਇਹ ਜੀਵਾਤਮਾ ਤਾਂ ਪਵਿੱਤਰ (ਪਰਮਾਤਮਾ ਦੀ ਅੰਸ) ਸੀ, ਪਰ ਇਸ ਉੱਤੇ ਮਾਇਆ ਦਾ ਪ੍ਰਭਾਵ ਪੈ ਗਿਆ,

पहले (भगवान का अंश जीव) पुत्र था और तदुपरांत उसकी माता बन बैठी माया उत्पन्न हुई।

First, the son was born, and then, his mother.

Bhagat Kabir ji / Raag Asa / / Guru Granth Sahib ji - Ang 481

ਗੁਰੁ ਲਾਗੋ ਚੇਲੇ ਕੀ ਪਾਈ ॥੧॥

गुरु लागो चेले की पाई ॥१॥

Guru laago chele kee paaee ||1||

ਤੇ ਵੱਡੇ ਅਸਲੇ ਵਾਲਾ ਜੀਵ (ਆਪਣੇ ਹੀ ਬਣਾਏ ਹੋਏ) ਮਨ ਚੇਲੇ ਦੀ ਪੈਰੀਂ ਲੱਗਣ ਲੱਗ ਪਿਆ (ਭਾਵ, ਮਨ ਦੇ ਪਿੱਛੇ ਤੁਰਨ ਲੱਗ ਪਿਆ) ॥੧॥

वह जीव स्वयं गुरु के सादृश्य था परन्तु मन रूपी चेले की आज्ञा का पालन करने लगा ॥

The guru falls at the feet of the disciple. ||1||

Bhagat Kabir ji / Raag Asa / / Guru Granth Sahib ji - Ang 481


ਏਕੁ ਅਚੰਭਉ ਸੁਨਹੁ ਤੁਮ੍ਹ੍ਹ ਭਾਈ ॥

एकु अच्मभउ सुनहु तुम्ह भाई ॥

Eku achambbhau sunahu tumh bhaaee ||

ਸੁਣੋ ਇਕ ਅਚਰਜ ਖੇਡ (ਜੋ ਜਗਤ ਵਿਚ ਵਰਤ ਰਹੀ ਹੈ । )

हे भाई ! एक अदभुत बात सुनो

Listen to this wonderful thing, O Siblings of Destiny!

Bhagat Kabir ji / Raag Asa / / Guru Granth Sahib ji - Ang 481

ਦੇਖਤ ਸਿੰਘੁ ਚਰਾਵਤ ਗਾਈ ॥੧॥ ਰਹਾਉ ॥

देखत सिंघु चरावत गाई ॥१॥ रहाउ ॥

Dekhat singghu charaavat gaaee ||1|| rahaau ||

ਸਾਡੇ ਵੇਖਦਿਆਂ ਇਹ ਨਿਡਰ ਅਸਲੇ ਵਾਲਾ ਜੀਵ ਇੰਦ੍ਰਿਆਂ ਨੂੰ ਪ੍ਰਸੰਨ ਕਰਦਾ ਫਿਰਦਾ ਹੈ, ਮਾਨੋ, ਸ਼ੇਰ ਗਾਈਆਂ ਚਾਰਦਾ ਫਿਰਦਾ ਹੈ ॥੧॥ ਰਹਾਉ ॥

मैं निडर जीवात्मा रूपी सिंह को अब इन्द्रियों रूपी गायों को चराते देख रहा हूँ॥ १॥ रहाउ॥

I saw the lion herding the cows. ||1|| Pause ||

Bhagat Kabir ji / Raag Asa / / Guru Granth Sahib ji - Ang 481


ਜਲ ਕੀ ਮਛੁਲੀ ਤਰਵਰਿ ਬਿਆਈ ॥

जल की मछुली तरवरि बिआई ॥

Jal kee machhulee taravari biaaee ||

ਸਤਸੰਗ ਦੇ ਆਸਰੇ ਜੀਊਣ ਵਾਲੀ ਜਿੰਦ ਸੰਸਾਰਕ ਕੰਮਾਂ ਵਿਚ ਰੁੱਝ ਗਈ ਹੈ,

भगवान के अमृत जल में निवसित (आत्मा रूपी) मछली जल त्यागकर विकारों के पेड़ पर प्रसूत हो रही है अर्थात् सांसारिक बन्धनों में उलझ गई है।

The fish of the water gives birth upon a tree.

Bhagat Kabir ji / Raag Asa / / Guru Granth Sahib ji - Ang 481

ਦੇਖਤ ਕੁਤਰਾ ਲੈ ਗਈ ਬਿਲਾਈ ॥੨॥

देखत कुतरा लै गई बिलाई ॥२॥

Dekhat kutaraa lai gaee bilaaee ||2||

ਤ੍ਰਿਸ਼ਨਾ-ਬਿੱਲੀ ਇਸ ਦੇ ਸੰਤੋਖ ਨੂੰ ਸਾਡੇ ਵੇਖਦਿਆਂ ਹੀ ਫੜ ਲੈ ਗਈ ਹੈ ॥੨॥

तृष्णा रूपी बिल्ली को संतोष रूपी कुत्ते को उठाकर भागते देखा है॥ २ ॥

I saw a cat carrying away a dog. ||2||

Bhagat Kabir ji / Raag Asa / / Guru Granth Sahib ji - Ang 481


ਤਲੈ ਰੇ ਬੈਸਾ ਊਪਰਿ ਸੂਲਾ ॥

तलै रे बैसा ऊपरि सूला ॥

Talai re baisaa upari soolaa ||

ਹੇ ਭਾਈ! ਇਸ ਜੀਵ ਨੇ ਸੰਸਾਰਕ ਪਸਾਰੇ ਨੂੰ ਆਪਣਾ ਬਣਾ ਲਿਆ ਹੈ ਤੇ ਅਸਲੀ ਮੂਲ-ਪ੍ਰਭੂ ਨੂੰ ਆਪਣੇ ਅੰਦਰੋਂ ਬਾਹਰ ਕੱਢ ਦਿੱਤਾ ਹੈ ।

जीव के गुणों की टहनियाँ नीचे दब गई हैं तथा कॉटे ऊपर उठ आए हैं।

The branches are below, and the roots are above.

Bhagat Kabir ji / Raag Asa / / Guru Granth Sahib ji - Ang 481

ਤਿਸ ਕੈ ਪੇਡਿ ਲਗੇ ਫਲ ਫੂਲਾ ॥੩॥

तिस कै पेडि लगे फल फूला ॥३॥

Tis kai pedi lage phal phoolaa ||3||

ਹੁਣ ਇਹੋ ਜਿਹੇ (ਜੀਵ-ਰੁੱਖ) ਦੇ ਪੇੜ ਨੂੰ ਫੁੱਲ ਫਲ ਭੀ ਅਜਿਹੇ ਹੀ ਵਾਸਨਾ ਦੇ ਹੀ ਲੱਗ ਰਹੇ ਹਨ ॥੩॥

उस पेड़ के तने को यिषय-विकारों के फल-फूल लगे हुए हैं। ३॥

The trunk of that tree bears fruits and flowers. ||3||

Bhagat Kabir ji / Raag Asa / / Guru Granth Sahib ji - Ang 481


ਘੋਰੈ ਚਰਿ ਭੈਸ ਚਰਾਵਨ ਜਾਈ ॥

घोरै चरि भैस चरावन जाई ॥

Ghorai chari bhais charaavan jaaee ||

(ਜੀਵਾਤਮਾ ਦੇ ਕਮਜ਼ੋਰ ਪੈਣ ਕਰਕੇ) ਵਾਸ਼ਨਾ-ਭੈਂਸ ਮਨ-ਘੋੜੇ ਉੱਤੇ ਸਵਾਰ ਹੋ ਕੇ ਇਸ ਨੂੰ ਵਿਸ਼ੇ ਭੋਗਣ ਲਈ ਭਜਾਈ ਫਿਰਦੀ ਹੈ ।

प्राण रूपी घोड़े पर सवार होकर वासना की भैस जीवात्मा को चराने (भोग भोगने) हेतु ले जाती है।

Riding a horse, the buffalo takes him out to graze.

Bhagat Kabir ji / Raag Asa / / Guru Granth Sahib ji - Ang 481

ਬਾਹਰਿ ਬੈਲੁ ਗੋਨਿ ਘਰਿ ਆਈ ॥੪॥

बाहरि बैलु गोनि घरि आई ॥४॥

Baahari bailu goni ghari aaee ||4||

(ਹੁਣ ਹਾਲਤ ਇਹ ਬਣ ਗਈ ਹੈ ਕਿ) ਧੀਰਜ-ਰੂਪ ਬਲਦ ਬਾਹਰ ਨਿਕਲ ਗਿਆ ਹੈ (ਭਾਵ, ਧੀਰਜ ਨਹੀਂ ਰਹਿ ਗਈ), ਤੇ ਤ੍ਰਿਸ਼ਨਾ ਦੀ ਛੱਟ ਜੀਵ ਉੱਤੇ ਆ ਪਈ ਹੈ ॥੪॥

धैर्य रूपी बैल अभी बाहर है जबकि वासनाओं का बोझ जीव के घर में आ गया है॥ ४ ॥

The bull is away, while his load has come home. ||4||

Bhagat Kabir ji / Raag Asa / / Guru Granth Sahib ji - Ang 481


ਕਹਤ ਕਬੀਰ ਜੁ ਇਸ ਪਦ ਬੂਝੈ ॥

कहत कबीर जु इस पद बूझै ॥

Kahat kabeer ju is pad boojhai ||

ਕਬੀਰ ਆਖਦਾ ਹੈ-ਜੋ ਮਨੁੱਖ ਇਸ (ਵਾਪਰਨ ਵਾਲੀ) ਹਾਲਤ ਨੂੰ ਸਮਝ ਲੈਂਦਾ ਹੈ,

कबीर जी कहते हैं कि जो इस पद को समझ लेता है,

Says Kabeer, one who understands this hymn,

Bhagat Kabir ji / Raag Asa / / Guru Granth Sahib ji - Ang 481

ਰਾਮ ਰਮਤ ਤਿਸੁ ਸਭੁ ਕਿਛੁ ਸੂਝੈ ॥੫॥੯॥੨੨॥

राम रमत तिसु सभु किछु सूझै ॥५॥९॥२२॥

Raam ramat tisu sabhu kichhu soojhai ||5||9||22||

ਪਰਮਾਤਮਾ ਦਾ ਸਿਮਰਨ ਕਰ ਕੇ ਉਸ ਨੂੰ ਜੀਵਨ ਦੇ ਸਹੀ ਰਸਤੇ ਦੀ ਸਾਰੀ ਸੂਝ ਪੈ ਜਾਂਦੀ ਹੈ (ਤੇ, ਉਹ ਇਸ ਤ੍ਰਿਸ਼ਨਾ-ਜਾਲ ਵਿਚ ਨਹੀਂ ਫਸਦਾ) ॥੫॥੯॥੨੨॥

उसे राम नाम का भजन करने से सब कुछ सूझ हो जाती है और वह माया के बन्धनों से मुक्ति प्राप्त कर लेता है॥ ५ ॥ ६ ॥ २२ ॥

And chants the Lord's Name, comes to understand everything. ||5||9||22||

Bhagat Kabir ji / Raag Asa / / Guru Granth Sahib ji - Ang 481


ਬਾਈਸ ਚਉਪਦੇ ਤਥਾ ਪੰਚਪਦੇ

बाईस चउपदे तथा पंचपदे

Baaees chaupade tathaa pancchapade

ਬਾਈਸ ਚਉਪਦੇ ਤਥਾ ਪੰਚਪਦੇ

बाईस चउपदे तथा पंचपदे

22 Chau-Padas And Panch-Padas,

Bhagat Kabir ji / Raag Asa / / Guru Granth Sahib ji - Ang 481


ਆਸਾ ਸ੍ਰੀ ਕਬੀਰ ਜੀਉ ਕੇ ਤਿਪਦੇ ੮ ਦੁਤੁਕੇ ੭ ਇਕਤੁਕਾ ੧

आसा स्री कबीर जीउ के तिपदे ८ दुतुके ७ इकतुका १

Aasaa sree kabeer jeeu ke tipade 8 dutuke 7 ikatukaa 1

ਰਾਗ ਆਸਾ ਵਿੱਚ ਭਗਤ ਕਬੀਰ ਜੀ ਦੀ ਤਿੰਨ-ਬੰਦਾਂ-ਇਕ/ਦੋ-ਤੁਕਿਆਂ ਵਾਲੀ ਬਾਣੀ ।

आसा श्री कबीर जीउ के तिपदे ८ दुतुके ७ इकतुका १

Aasaa Of Kabeer Jee, 8 Tri-Padas, 7 Du-Tukas, 1 Ik-Tuka:

Bhagat Kabir ji / Raag Asa / / Guru Granth Sahib ji - Ang 481

ੴ ਸਤਿਗੁਰ ਪ੍ਰਸਾਦਿ ॥

ੴ सतिगुर प्रसादि ॥

Ik-oamkkaari satigur prsaadi ||

ਅਕਾਲ ਪੁਰਖ ਇੱਕ ਹੈ ਅਤੇ ਸਤਿਗੁਰੂ ਦੀ ਕਿਰਪਾ ਨਾਲ ਮਿਲਦਾ ਹੈ ।

ईश्वर एक है, जिसे सतगुरु की कृपा से पाया जा सकता है।

One Universal Creator God. By The Grace Of The True Guru:

Bhagat Kabir ji / Raag Asa / / Guru Granth Sahib ji - Ang 481

ਬਿੰਦੁ ਤੇ ਜਿਨਿ ਪਿੰਡੁ ਕੀਆ ਅਗਨਿ ਕੁੰਡ ਰਹਾਇਆ ॥

बिंदु ते जिनि पिंडु कीआ अगनि कुंड रहाइआ ॥

Binddu te jini pinddu keeaa agani kundd rahaaiaa ||

ਜਿਸ ਪ੍ਰਭੂ ਨੇ (ਪਿਤਾ ਦੀ) ਇਕ ਬੂੰਦ ਤੋਂ (ਤੇਰਾ) ਸਰੀਰ ਬਣਾ ਦਿੱਤਾ, ਤੇ (ਮਾਂ ਦੇ ਪੇਟ ਦੀ) ਅੱਗ ਦੇ ਕੁੰਡ ਵਿਚ ਤੈਨੂੰ ਬਚਾਈ ਰੱਖਿਆ,

भगवान ने पिता के वीर्य-बिन्दु से तेरे शरीर को बना दिया और गर्भ रूपी अंग्निकुण्ड में तेरी रक्षा की।

The Lord created the body from sperm, and protected it in the fire pit.

Bhagat Kabir ji / Raag Asa / / Guru Granth Sahib ji - Ang 481

ਦਸ ਮਾਸ ਮਾਤਾ ਉਦਰਿ ਰਾਖਿਆ ਬਹੁਰਿ ਲਾਗੀ ਮਾਇਆ ॥੧॥

दस मास माता उदरि राखिआ बहुरि लागी माइआ ॥१॥

Das maas maataa udari raakhiaa bahuri laagee maaiaa ||1||

ਦਸ ਮਹੀਨੇ ਮਾਂ ਦੇ ਪੇਟ ਵਿਚ ਤੇਰੀ ਰਾਖੀ ਕੀਤੀ, (ਉਸ ਨੂੰ ਵਿਸਾਰਨ ਕਰ ਕੇ) ਜਗਤ ਵਿਚ ਜਨਮ ਲੈਣ ਤੇ ਤੈਨੂੰ ਮਾਇਆ ਨੇ ਆ ਦਬਾਇਆ ਹੈ ॥੧॥

दस महीने उसने माता के उदर में बचाकर रखा और जगत में जन्म लेकर तुझे माया ने आकर्षित कर लिया।॥ १॥

For ten months He preserved you in your mother's womb, and then, after you were born, you became attached to Maya. ||1||

Bhagat Kabir ji / Raag Asa / / Guru Granth Sahib ji - Ang 481


ਪ੍ਰਾਨੀ ਕਾਹੇ ਕਉ ਲੋਭਿ ਲਾਗੇ ਰਤਨ ਜਨਮੁ ਖੋਇਆ ॥

प्रानी काहे कउ लोभि लागे रतन जनमु खोइआ ॥

Praanee kaahe kau lobhi laage ratan janamu khoiaa ||

ਹੇ ਬੰਦੇ! ਕਿਉਂ ਲੋਭ ਵਿਚ ਫਸ ਰਿਹਾ ਹੈਂ ਤੇ ਹੀਰਾ-ਜਨਮ ਗਵਾ ਰਿਹਾ ਹੈਂ?

हे प्राणी ! लोभ में फँसकर तूने हीरे जैसा अनमोल जीवन क्यों गंवाया है?

O mortal, why have you attached yourself to greed, and lost the jewel of life?

Bhagat Kabir ji / Raag Asa / / Guru Granth Sahib ji - Ang 481

ਪੂਰਬ ਜਨਮਿ ਕਰਮ ਭੂਮਿ ਬੀਜੁ ਨਾਹੀ ਬੋਇਆ ॥੧॥ ਰਹਾਉ ॥

पूरब जनमि करम भूमि बीजु नाही बोइआ ॥१॥ रहाउ ॥

Poorab janami karam bhoomi beeju naahee boiaa ||1|| rahaau ||

ਪਿਛਲੇ ਜਨਮ ਵਿਚ (ਕੀਤੇ) ਕਰਮਾਂ-ਅਨੁਸਾਰ (ਮਿਲੇ ਇਸ ਮਨੁੱਖਾ-) ਸਰੀਰ ਵਿਚ ਕਿਉਂ ਤੂੰ ਪ੍ਰਭੂ ਦਾ ਨਾਮ-ਰੂਪ ਬੀਜ ਨਹੀਂ ਬੀਜਦਾ? ॥੧॥ ਰਹਾਉ ॥

पूर्व जन्म के शुभ कर्मों के कारण मिली इस शरीर रूपी कर्मभूमि में नाम रूपी बीज को तूने अभी तक बोया ही नहीं है॥ १॥ रहाउ॥

You did not plant the seeds of good actions in the earth of your past lives. ||1|| Pause ||

Bhagat Kabir ji / Raag Asa / / Guru Granth Sahib ji - Ang 481


ਬਾਰਿਕ ਤੇ ਬਿਰਧਿ ਭਇਆ ਹੋਨਾ ਸੋ ਹੋਇਆ ॥

बारिक ते बिरधि भइआ होना सो होइआ ॥

Baarik te biradhi bhaiaa honaa so hoiaa ||

ਹੁਣ ਤੂੰ ਬਾਲਕ ਤੋਂ ਬੁੱਢਾ ਹੋ ਗਿਆ ਹੈਂ, ਪਿਛਲਾ ਬੀਤਿਆ ਸਮਾ ਹੱਥ ਨਹੀਂ ਆਉਣਾ ।

अब बालक से तू वृद्ध हो गया है और जो कुछ होना था, वह हो गया है।

From an infant, you have grown old. That which was to happen, has happened.

Bhagat Kabir ji / Raag Asa / / Guru Granth Sahib ji - Ang 481

ਜਾ ਜਮੁ ਆਇ ਝੋਟ ਪਕਰੈ ਤਬਹਿ ਕਾਹੇ ਰੋਇਆ ॥੨॥

जा जमु आइ झोट पकरै तबहि काहे रोइआ ॥२॥

Jaa jamu aai jhot pakarai tabahi kaahe roiaa ||2||

ਜਿਸ ਵੇਲੇ ਜਮ ਸਿਰੋਂ ਆ ਫੜੇਗਾ, ਤਦੋਂ ਰੋਣ ਦਾ ਕੀਹ ਲਾਭ ਹੋਵੇਗਾ? ॥੨॥

जब यमदूत आकर तुझे बालों से पकड़ता है तो तू क्यों विलाप करता है ?

When the Messenger of Death comes and grabs you by your hair, why do you cry out then? ||2||

Bhagat Kabir ji / Raag Asa / / Guru Granth Sahib ji - Ang 481



Download SGGS PDF Daily Updates ADVERTISE HERE